Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

150 triệu có đủ chi phí đi du học Nhật Bản hay không?


Em là Hoa, đang học lớp 12, sang năm có ý định đi du học Nhật Bản, nhưng ba mẹ chỉ giới hạn 150 triệu thì không biết có đủ chi phí đi du học Nhật Bản hay không? Nhờ các anh chị tư vấn giúp.
Chị là Huế, tư vấn viên bên trung tâm tư vấn du học Thanh Giang giúp em trả lời câu hỏi này bằng nội dung bài viết dưới đây nhé:
Theo như bảng phí được cập nhật tại Thanh Giang thì giao động từ 158 triệu đến 189 triệu bao gồm toàn bộ các khoản tại Việt Nam, vé máy bay và học phí 1 năm tại trường Nhật, đó là chưa tính tới khoản chi phí mang theo sinh hoạt trong thời gian đầu tại Nhật khoảng 20-30 triệu. Chính vì vậy, nếu 150 triệu thì thông thường thì chắc chắn là không đủ Hoa nhé.
Trong trường hợp này chị khuyên em nên tìm hiểu và đi theo các chương trình học bổng trả sau, ưu điểm của chương trình này là chi phí ban đầu chỉ rơi vào khoảng 30-70 triệu, còn toàn bộ học phí và chi phí ăn ở bên Nhật sẽ được tập đoàn điều dưỡng hỗ trợ cho mượn, sau khi kết thúc chương trình thì được nhận vào làm luôn và trừ dần vào lương của mình.
Tuy nhiên, nếu gia đình còn có khả năng cố gắng thêm được một chút thì nên cố gắng, bởi vì đi theo diện du học Nhật Bản trọn gói thì các bạn có cơ hội học tập và tự do lựa chọn ngành học mà mình yêu thích, còn du học Nhật Bản điều dưỡng như trên chắc chắn sẽ rất vất vả và bó buộc phát không nào.
Trên đây là vài ý kiến chị chia sẻ cho em, hy vọng rằng nó thực sự có ích giúp em và gia đình cân nhắc đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Trong trường hợp gia đình quá khó khăn, phải vay mượn toàn bộ chi phí thì nên ở nhà và tập trung học tập sẽ đảm bảo hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét