Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Hướng dẫn cọ và rửa bình sữa Dr Brown đúng cách

Bình sữa Dr Brown được cho là khó làm sạch nhất trong tất cả các loại, bởi cấu trúc của nó có hệ thống tách bọt sữa bằng ống dài có kích thước vô cùng nhỏ làm các mẹ phải lách cách và gặp khó khăn trong quá trình vệ sinh, vậy trong trượng hợp nay ta xử lý thế nào.

Phương pháp cọ rửa bình sữa Dr Brown đúng cách


Muốn cọ được bình sữa Dr Brown nhanh chóng và dễ dàng, hợp vệ sinh mẹ cần phải chuẩn bị một số các dụng cụ như chổi to để cọ bình, nước rửa chuyên dụng, chanh và chiếc chổi lông nhỏ xíu có sẵn trong lúc mua và thực hiện lần lượt như sau.
-         Tháo rời từng bộ phận của bình sữa ra và tiến hành cọ bình bằng nước rửa chuyên dụng. Đối với những bình cổ nhỏ ta dùng chổi to và nước rửa bình sữa cọ lần lượt từ trong ra ngoài tới khi nào cảm thấy sạch và bình không còn lớp váng sữa là được. Riêng phần ống tách bọt sữa ngâm nhẹ trong nước rồi dùng chiếc cọ nhỏ cùng nước rửa để trà phía bên trong, phần bên ngoài có thể dùng cọ bình thường hoặc tay trà để nâng cao chất lượng.

-         Sử dụng chanh thái lát để trà sát lên bề mặt bình sữa, tất cả cá vật dụng đi kèm từ nắp bình, núm ty và kẹp chuyên dụng
-         Tráng lại lần cuối bằng nước sạch và úp lên giá cho khô đợi tới khi bé gần ăn thì tiến hành tiệt trùng.
-         Tiệt trùng thì có nhiều phương pháp nhưng đơn giản mà hiệu quả nhanh thì luộc bằng nước sôi là dễ nhất. Mẹ chỉ cần xếp bình sữa và các vật dụng đi kèm vào nồi, thái thêm vài lát chanh mỏng và đổ nước xăm xắp rồi tiến hành đun sôi khoảng 5 phút.
-         Để trong nồi tới khi bắt đầu pha sữa cho con thì dùng kẹp chuyên dụng gắp ra.

Nếu mẹ nào đang gặp khó khăn trong việc tiệt trùng và làm sạch bình sữa Dr Brown thì hãy tham khảo phương pháp đơn giản bên trên. Phương pháp này rất đơn giản nhưng cho chất lượng cao và được hội các bà mẹ trẻ công nhận.
Chúc các mẹ thực hiện thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét